Besti flokkurinn hefur dćlt fé í Bíó Paradís

IMG_3755

Besti flokkurinn  hefur haldiđ mikiđ upp á Bíó Paradís frá ţví hann komst til valda. Alls hefur ţetta kvikmyndahús fengiđ styrki frá borginni upp á 36,5 milljónir árin 2010 - 2013. Og Besti flokkurinn hefur jafnframt tryggt kvikmyndahúsinu 29 milljónir á nćstu tveimur árum (14,5 milljónir árin 2014 og 2015). Ţessu til viđbótar á nú ađ fćra ţeim ţessar 8 milljónir í stuđning viđ kvikmyndahátíđ.

Dekriđ viđ ţetta kvikmyndahús ćtlar ađ reynast skattgreiđendum dýrt. Á sama tíma heldur borgin uppi starfsemi Tjarnarbíós, ţar sem einnig má sýna kvikmyndir, og ríkiđ heldur úti Bćjarbíói. Allur ţessi stuđningur viđ miđil sem engan stuđning ţarf til sýningar - nálgast má kvikmyndir međ ódýrum og auđveldum (löglegum) hćtti án ađkomu hins opinbera. En óvirđing stjórnmálamanna viđ annarra manna fé lćtur ekki ađ sér hćđa.


mbl.is Riff var ekki lengi í (Bíó) Paradís
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

NEI viđ kröfum KSÍ

Loks kom ađ ţví ađ sveitarstjórnarmađur benti á hiđ augljósa; ađ kröfur KSÍ til áhorfendaađstöđu liđa í efri deildum knattspyrnunnar eru fásinna Og ţess valdandi ađ skattgreiđendur eru látnir borga fyrir misráđnar og illa nýttar fjárfestingar. Kominn er tími til ađ vísa ţessum kröfum til föđurhúsanna og krefjast ţess ađ annađ tveggja gerist; ađ KSÍ fjármagni framkvćmdirnar, eđa ađ kröfunum verđi breytt.

Screen Shot 2013-10-11 at 15.10.25

Ađ byggja yfir  áhorfendaađstöđu ţar sem leiknir eru 11 leiknir á ári og ađ međaltali innan viđ 1.000 manns sćkja er auđvitađ fráleitt.  En liđ sem komast í efstu deild karla í knattspyrnu búa viđ ţetta skilyrđi.  Fyrsta deildin sleppur ađeins betur, en litlu ţó.

Ef liđ nćr ţeim árangri ađ komast í efstu deild karla er heimilt ađ veita ţví undanţágu á fyrsta ári, og e.t.v. lengur, en fyrr eđa síđar mun ţurfa ađ byggja yfir áhorfendasvćđiđ ađ kröfu KSÍ. Ađ sjálfsögđu hefur ekkert íţróttafélag bolmagn til ţess og ţví er leitađ til sveitarfélagsins. Ţrýstingurinn er á sveitarstjórnarfólk frá ađstandendum íţróttafélagsins. Og enginn sveitarstjórnarmađur vill vera talinn vinna gegn íţróttastarfi.  Ţađ er ţví ástćđa til ađ taka undir ţegar formađur bćjarráđs Akureyrar bendir á hiđ augljósa; ađ ţađ er fásinna ađ ađ verja 100 milljónum í ţak á stúku. Lesa má viđtaliđ á nordursport.net.

KSÍ ber fyrir sig reglur frá UEFA, en jafnvel knattspyrnusamband Evrópu sći í gegnum fingur sér fyrir 300 ţúsund manna ţjóđ. Og sérstaklega ţegar haft er í huga ađ engin dćmi eru á Íslandi um ţaun vandamál sem upphaflega komu af stađ ströngum kröfum um gerđ um umbúnađ knattspyrnuleikja; ofbeldi međ áhangenda.


Lokađ á úthverfin, lokađ á fyrirspurnir

„Hér varđ hrun" ćtlar ađ duga stjórnmálamönnum út í eitt ţegar kemur ađ afsökunum fyrir slökum rekstri, hárri skattheimtu, eđa bara almennu dugleysi.

Jón Gnarr og borgarstjórnarmeirihlutinn er hér engin undantekning. Ef fyrirspurnir hefđu veriđ heimilar á borgararfundi fyrir íbúa Úlfarsársdals hefđi kannski mátt spyrja hann af hverju hann miđi viđ áriđ 2008 ţegar hann talar um ađ tekjur Reykjavíkurborgar hafi dregist saman. Hvers vegna leyfist honum ţađ sem engum öđrum dettur í hug; ađ telja 2008 eđlilegt viđmiđunarár. Allir venjulegir borgarar hafa fyrir löngu áttađ sig á ađ 2008 var skelfilegt bóluár, sem vonandi kemur aldrei aftur. Samdrátturinn er ekki meiniđ - bólan var meiniđ, samdrátturinn afleiđingin.

Hvar standa tekjur Reykjavíkurborgar í dag miđađ viđ 2004, 2005 eđa jafnvel 2006?

Hvers vegna eiga skattgreiđendur ađ fella tár yfir ţví hversu líf Jóns Gnarr og annarra stjórnmálamanna hefur veriđ erfitt? Ekki borga ţeir óreiđuna, hvorki fyrir né eftir hrun. Ţeir fara ekki međ eigiđ fé og ţađ sést svo sannarlega. Af hverju er ekki útskýrt hvernig borgin hafđi efni á ađ kaupa Alliance húsiđ, Perluna, byggja og borga fyrir Hörpu í 35 ár, endurnýja Tjarnarbíó og eyđa í fjöldamörg áhugamál fárra á kostnađ fjöldans, ţegar skorin er niđur fyrirhuguđ uppbygging í nýju úthverfi? Hvers á ţađ fólk ađ gjalda?

Ţađ verđur ekki útskýrt - ţví ţađ hefur veriđ skrúfađ fyrir fjárfestingar fyrir venjulegt fólk og skrúfađ fyrir möguleika ţess ađ spyrja borgarstjórann hverju ţađ sćti.

 


mbl.is Erfitt ađ horfa framan í reitt fólk
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Góđar fréttir úr Innanríkisráđuneytinu

Samtök skattgreiđenda hafa áđur vakiđ athygli á athyglisverđum samningi sveitarstjórnar Tálknafjarđarhrepps viđ Hjallastefnuna um rekstur leik-, grunn- og tónlistarskólans í sveitarfélaginu. Virtist almennt ánćgja međ ţennan samning. Menningar- og menntamálaráđuneytiđ, svo og forsvarsmenn Félags grunnskólakennara í Kennarasambandi Íslands, töldu á hinn bóginn sveitarfélaginu beinlínis óheimilt ađ reka ekki grunnskóla á eigin vegum. Eins sérkennilegt og ţađ nú er.

Frétt úr MorgunblađinuEn í frétt í Morgunblađinu 18. mars kemur fram ađ Innanríkisráđu- neytiđ hefur tekiđ af skariđ og stađfest sjálfsákvörđungarrétt sveitarfélagsins í ţessu máli, og ţar međ annarra sveitarfélaga til ađ leita svipađra lausna.

Samtök skattgreiđenda héldu málţing í nóvember á síđasta ári um fjármögnun grunnskólans í Svíţjóđ. Ţar fylgir framlag sveitarfélagsins barninu, en ekki tilteknum skólum, og foreldrar hafa frelsi til ađ velja skóla fyrir börn sín.  Kerfiđ var tekiđ upp í Svíţjóđ áriđ 1991 og á ţessum 20 árum hefur náđst marktćkur árangur í gćđum náms og stöđu grunnskólans í alţjóđlegum samanburđi. Nánar má frćđast um málţingiđ og valkortakerfiđ í Svíţjóđ á vef Samtaka skattgreiđenda.

 

 


Harpa er ćvintýraheimur ...

Björn Theódór Árnason, formađur Félags íslenskra hljómlistarmanna, skrifađi grein í Morgunblađiđ 7. desember 2012, međ ţessari skemmtilegu fyrirsögn:

„Harpa er ćvintýraheimur og ţar gerast ćvintýri á hverjum degi."

Mikiđ hefur Björn rétt fyrir sér. Á hverjum degi leggja skattgreiđendur fram yfir 3 milljónir króna svo ţessi ćvintýraheimur Björns geti stađiđ undir sér. Ţađ eitt og sér er ćvintýri líkast ađ tekist hafi ađ selja meirihluta ţingmanna og borgarfulltrúa ţá hugmynd ađ áhugamál örfárra skuli niđurgreitt af skattgreiđendum um ókomna tíđ međ fáheyrđum fjárhćđum.

Umsvipađ leyti (22.12.12) skrifađi Halldór Guđmundsson, forstjóri Hörpu, líka grein í sama blađ, ţar sem tekiđ var í svipađan streng, en fer ţó ađeins nánar í rekstur hússins, eđa ţá botnlausu hít sem sá rekstur er. Um margt er í greininni fjallađ um kostnađ og tekjur, en í engu er ţess getiđ ađ e.t.v. vćri skynsamlegt ađ innheimta hćrri gjöld af ţeim sem nú ţegar sćkja viđburđi hússins, enda vćri ţađ vart viđ hćfi ađ, eđa hvađ? Ţeir eiga varla ađ borga fyrir ćvintýrin sem ţeirra njóta?

Og ćvintýrin gerast enn. Ţann 12. febrúar mátti lesa ţessa fyrirsögn á frétt á forsíđu Fréttablađsins:

Tveir milljarđar forđa Hörpu frá gjaldţroti

Og undirfyrirsögnin var „Ríki og Reykjavíkurborg ćtla ađ gefa eftir um 800 milljóna skuld vegna Hörpu. Vantar samt sem áđur 1,2 milljarđa til ađ lifa fram til ársloka 2016. Yfirtaka ríkis og borgar átti ekki ađ fela í sér aukinframlögn ţegar tilkynntar var um hana áriđ 2009.”

Stórkostlegt ćvintýri ... allt í bođi skattgreiđenda.

Pétur Blöndal ţingmađur komst vel ađ orđi ţegar hann sagđi um Hörpu ćvintýriđ:

„Draumur fárra er ađ breytast í martröđ margra."

Fréttablađiđ 12.02.13

 


Undanţágu fyrir alla

Steingrímur J. Sigfússon hefur lagt fram á Alţingi Stjórnarfrumvarp um heimild til samninga um kísilver í landi Bakka í Norđurţingi. Samkvćmt samningi ţessum er fyrirtćkinu PCC, sem hyggst reisa kísilveriđ, tryggđ sérréttindi umfram öll önnur fyrirtćki á Íslandi. Auk ţess ađ geta fjárfest á Íslandi međ sérstökum afslćtti í bođi Seđlabanka Íslands (fjárfestingarleiđin) og ýmissa ívilnana sem heimild er fyrir í lögum nú ţegar ţá verđur ţetta fyrirtćki undanţegiđ almennu tryggingagjaldi og stimpilgjaldi. Nokkuđ sem engum íslenskum fyrirtćkjum stendur til bođa.

Hvernig skyldi standa á ţví ađ öll lögmál skattheimtu virđast Steingrími J. Sigfússyni eingöngu virka í hans eigin kjördćmi. Ađeins í Norđausturkjördćmi virđist ţađ eiga viđ ađ yfirgengileg skattheimta hamlar arđskapandi fjárfestingu og ţví ber ađ veita ţar sérstaka undanţágu.

Sannleikurinn er sá ađ gjaldeyrishöft og deyđandi skattlagningarstefna stjórnvalda er ađ ganga af allri fjárfestingu og uppbyggingu á Íslandi dauđri eins og nýlegar tölur Hagstofunnar sýna.

Allt landiđ ţarf á undanţágu Steingríms J. ađ halda, ekki bara eitt erlent stórfyrirtćki í kjördćmi hans - svona korteri fyrir kosningar.


Málţing um grunnskólann okkar

Samtök skattgreiđenda halda ráđstefnu um nýja nálgun og hugsun í rekstri grunnskólans. Kostnađur viđ grunnskólann er óvíđa meiri en á Íslandi samkvćmt nýlegri skýrslu frá OECD. Getur önnur nálgun viđ rekstur grunnskólans veriđ skilvirkari og skilađ sambćrilegum eđa betri árangri í kennslu?

Fyrir 20 árum var svokallađ ávísanakerfi tekiđ upp í Svíţjóđ, ţar sem kostnađurinn viđ skólagönguna fylgir barninu, ekki tilteknum skóla. Foreldrum er heimilt ađ velja grunnskóla fyrir börn sín og  greiđslan fer til ţess skóla sem valinn er. Skólarnir eru mismunandi og ýmist reknir af sveitarfélögum, sjálfeignarstofnunum eđa fyrirtćkjum. Tryggir samkeppni betri skilvirkni og meiri framţróun í skólastarfi  nemendum til heilla?

Á Íslandi eru reknir nokkrir sjálfstćtt starfandi skólar, en innan viđ 1% nemenda grunnskólans sćkja slíka skóla.  Ţessum skólum er í flestum tilvikum ekki búiđ sama umhverfi og skólum sem sveitarfélögin reka, en međ undantekningum ţó. Ráđstefnan fjallar einnig um stöđu ţeirra í dag.

Ráđstefnan verđur haldin í Háskólanum í Reykjavík föstudaginn 23. nóvember og hefst kl. 14:00. 

Frekari upplýsingar á vef Samtaka skattgreiđenda.


Valkvćđ opinber útgjöld

Hin síđari ár er sífellt meira rćtt um frelsi, lýđrćđi og ţjóđarvilja, rétt eins og ţjóđ geti haft sameiginlegan vilja í einhverju máli. Ţjóđ hefur auđvitađ engan vilja, ađeins einstaklingar geta haft vilja eđa skođun.

Og ţennan vilja einstaklinganna er sáraeinfalt ađ fá fram um eitt mesta hagsmunamál allra landsmanna: útgjöld hins opinbera - ríkis og sveitarfélaga.

Á hverju ári ţurfa allir íslendingar ađ fylla út skattskýrslu. Vćri ekki viđ ţađ tćkifćri einfalt ađ fá fram vilja fólks til greiđslu einstakra útgjaldaliđa sem ekkert hafa ađ gera međ t.d. menntun eđa heilsugćslu, nú eđa jafnvel millifćrslukerfiđ. Auđvitađ geta afborganir og vaxtagreiđslur af óráđsíu fyrri ára ekki veriđ valkvćđar (ţví miđur).

En má ekki framlag til t.d. Ríkisútvarpsins, menningar- og íţróttatengdra útgjaldaliđa, eftirlitsstofnana, utanríkisţjónustunnar o.fl. vera valkvćtt? Ef mikilvćgi eintakra útgjaldaliđa er sú sem fyrir borđ skattgreiđenda er lagt af stjórnvöldum er ekkert ađ óttast. Ef skattgreiđendur eru hćfir til ađ kjósa sér fulltrúa til ađ ráđstafa ţessum fjármunum hljóta ţeir ađ vera fćrir um ađ gera ţađ sjálfir. Skattgreiđendur einfaldlega merkja viđ hvađ af ţessum liđum ţeir eru tilbúnir til ađ greiđa til. Og ef ţeir hafna öllum valkostunum á skattskýrslunni fá ţeir afslátt af sköttum sínum, eđa, ef ţađ ţykir fullkomin óhćfa, fá ţá ađ ráđstafa sköttunum í önnur útgjöld hins opinbera ađ eigin vali.

Ćtli tćkjakostur spítalanna vćri jafn slakur og raun ber vitni ef ţessi ađferđ yrđi viđhöfđ? Og ef SÁÁ eđa önnur sambćrileg samtök telja sig hlunnfarin í úthlutun ríkisúgjalda er sjálfsagt ađ gera greiđslur til ţeirra valkvćđar. Vćntanlega treysta ţau ţví ađ fleiri en ekki styđji málstađ ţeirra.

Er enginn ţingmađur sem treystir sér til ađ taka ţetta mál upp? Ekki á ţetta ađ vera svo flókiđ. Í fyrstu ţyrfti ekki ađ gera fleiri en 10 - 20 útgjaldaliđi valkvćđa. Ţegar fram líđa stundir má ţannig leggja nýja útgjaldaliđi fyrir skattgreiđendur áđur en til útgjaldanna er stofnađ.

Međ ţessu kćmist meira jafnrćđi á í samfélaginu - ţeir sem hlynntir eru háum sköttum og miklum ríkisútgjöldum fengju nú í fyrsta sinn tćkifćri til ađ borga hćrri skatta án ţess ađ ţeir sem eru á öndverđi skođun ţyrftu ađ fylgja ţeim.


Enn fara kröfugerđamenn fram međ áhugamál sín

Í dag birtir Morgunblađiđ grein um kröfu SÁÁ til 10% ţess áfengisgjalds sem ríkissjóđur innheimtir. Munu 19.000 manns hafa skrifađ nöfn sín á undirskriftalista, ţar á međal nokkur sveitarfélög. Söfnunin gengur undir nafninu „Betra líf“ og er ekki skilgreind frekar. SÁÁ eru samtök áhugafólks um áfengis- og vímuefnavanda og ţiggja ţau nú samkvćmt fjárlögum nćsta árs 686 milljónir í styrk frá ríkinu. Hvert framlag áhugamannahópsins til verkefnisins er liggur ekki fyrir. Samkvćmt tölum formanns samtakanna á síđu SÁÁ er áćtlađ ađ ríkissjóđur innheimti á nćsta ári 11.8 milljarđa í áfengisgjöld og sem lćtur nćrri ađ SÁÁ sé ţví ađ gera kröfu um ađ fá í sinn rekstur 1.200 milljónir úr ríkissjóđi, ţ.e. 500 milljónum meira en ţessar 686 milljónir sem ţeir eiga nokkuđ vísar á nćsta ári.

Nú er ekki ađ efa ađ vandi SÁÁ er stór en samtökin hafa líka haft nokkuđ sjálfdćmi um ađ skilgreina ţarfir sínar. En er réttlćtanlegt ađ félag áhugamanna um vímuefnavanda hafi beinan ađgang ađ ríkissjóđi? Í stjórnartíđ núverandi ríkisstjórnar hafa áfengisgjöld veriđ hćkkađ ţrisvar sinnum, áriđ 2009, 2010 og 2011. Ţessi aukning kemur úr vösum viđskiptamanna sem eiga ekkert val um hvert ţeir beina viđskiptum sínum. Ekki hefur komiđ fram hvernig áfengisgjaldinu eđa tengdum gjöldum (vanrćkslugjöldum, tollum og virđisaukaskatti) er annars variđ, ţ.e. hvort gjaldiđ renni óskipt til málefna vímuvarna eđa hvort klipiđ sé af ţví til sérstakra hugđarefna ríkisstjórnarinnar. Má ţó gera ráđ fyrir ađ vímuefnadeild Landspítalans og ađrar skyldar stofnanir fái hluta gjaldsins og fjárveiting SÁÁ komi einnig úr ţessum potti. Auk ţess er Lýđheilsusjóđur áskrifandi ađ 1% innheimts gjalds og fer annađ 1% til Forvarnasjóđs. Geri mađur ráđ fyrir ađ um samnýtingarpott sé ađ rćđa og fái SÁÁ 500 milljón króna hćkkun úr pottinum ţarf ađ gera grein fyrir frá hverjum ţessir peningar eru teknir og ţá hvort hćkka ţurfi áfengisgjaldiđ enn á ný eđa leggja á nýja skatta.

Síđast en ekki síst ţurfa menn ađ gera sér grein fyrir ađ fái SÁÁ kröfu sinni framgengt hefur ríkiđ gefiđ eftir stjórn sína á hvađa ţjónustu hún kaupir og hvađa ţjónustu sé eđlilegt ađ ríkiđ greiđi fyrir. 


Orđ eru eitt, efndir annađ

Fyrr á ţessu ári skrifađi ráđherra í núverandi ríkisstjórn í blađagrein:

„Viđ ţurfum ađ skođa gagnrýniđ hina efnahagslegu hliđ ferđamennskunnar, hvernig viđ getum sem best tryggt stöđu fyrirtćkja í ferđaţjónustu svo og samfélagsins sem veitir margvíslega ţjónustu - allt ţetta ţó međ ţađ í huga ađ landiđ verđi ađgengilegt efnalitlu fólki ekkert síđur en efnafólki”

Vćntanlega er ţađ međ ţetta markmiđ í huga sem ţessi ráđherra mun standa ađ margföldun á virđisaukaskatti á gistingu og stórfellda hćkkun á verđi bílaleigubíla. Ţađ tryggir vćntanlega stöđu fyrirtćkja í ferđaţjónustu og eykur ađgengi efnalítils fólks ađ landinu, eđa hvađ?

Ţađ er skođun Samtaka skattgreiđenda ađ skattar eigi ađ vera einfaldir og gegnsćir. Ţannig á sama virđisaukaskattsprósenta ađ leggjast á alla vöru og ţjónustu, undantekningalaust - en ţá mun lćgri prósenta en nú er. Og hvorki bílaleigur né önnur fyrirtćki eđa einstaklingar eiga ađ njóta sérkjara á gjöldum af bifreiđum eđa öđrum vörum. Um ţessi mál má lesa á vefsíđu Samtaka skattgreiđenda.

En hćkkun skatta á ferđaţjónustuna í dag er til ţess fallin ađ skađa verulega ţessa atvinnugrein sem er í eđli sínu viđkvćm fyrir verđbreytingum. Ţađ sést best á ţeirri miklu aukningu ferđamanna sem orđiđ hefur eftir hrun. Augljósa skýringin á ţeirri aukningu er gengisfall íslensku krónunnar ţó ýmsir reyni ađ eigna sér ţessa aukningu á öđrum forsendum.

Allir hefđu gott af ađ lesa grein ráđherrans, Ögmundar Jónassonar, sem birtist í sunnudagsblađi Morgunblađsins 22. júlí sl. undir fyrirsögninni „Viljum viđ rjúfa kyrrđ örćfanna”. Ósamrćmiđ í orđum og gerđum er rannsóknarefni stjórnmálafrćđinga framtíđarinnar.


Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband